5 bí quyết về chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả

Phát triển kinh doanh là điều cần thiết cho sự sống còn của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp không tăng trưởng kéo dài chắc chắn sẽ không có cơ hội sống sót. Sự tăng trưởng giữ cho hoạt động kinh doanh tiếp diễn và mở rộng khi có thể.

Tạo ra nhiều doanh thu hơn nữa cho doanh nghiệp là chìa khóa để phát triển, và cần phải có chiến lược đúng để đạt được điều này. Dưới đây là 5 bí quyết hàng đầu có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp.

5 bí quyết phát triển kinh doanh hiệu quả

1. Tạo kết nối (networking)

Networking có thể được thực hiện bằng truyền miệng mà vẫn mang lại kết quả tuyệt vời. Cái hay của networking là bạn có thể làm điều này tai bất kỳ nơi nào bao gồm cả siêu thị và phòng tập thể dục. Miễn là ở đâu đó có một khách hàng tiềm năng quan tâm thì networking cần được coi trọng.

networking phát triển kinh doanh hiệu quả

Bạn cũng có thể tận dụng các Ủy ban công, Tổ chức từ thiện và cả những Hiệp hội để giúp việc networking đem lại thành công cho doanh nghiệp của bạn.

2. Quảng cáo

Chi tiền đúng cách chính là một bí quyết để kiếm tiền. Thông qua các kênh quảng cáo hiệu quả, bạn sẽ tăng cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn. Khi thực hiện quảng cáo, bạn phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và những gì mà họ thực sự quan tâm.

Bạn nên thử nghiệm nhiều chiến dịch khác nhau để biết được cái nào phù hơp với chiến lược phát triển kinh doanh của bạn và cần có những con người cụ thể trong việc xử lý quá trình này nhằm đem lại kết quả tốt nhất.

3. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Mỗi ngành công nghiệp trải nghiệm những nhu cầu mới mỗi ngày. Điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình là đảm bảo rằng bạn luôn được cập nhật những nhu cầu của khách hàng. Bằng cách này, bạn sẽ tìm ra những cách phù hợp để đáp ứng các nhu cầu mới. Những lời phê bình và nhận xét cũng giúp ích cho bạn trong vấn đề này.

Cách tốt nhất để hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng là bạn hãy tương tác, tiếp xúc với họ càng nhiều càng tốt.

dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt

Đối với kinh doanh truyền thống, bạn có thể tham dự hội chợ thương mại để gặp gỡ nhiều khách hàng, gửi các bản khảo sát thăm dò ý kiến… và xây dựng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tốt mỗi khi họ đến cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải đầu tư một khoản tiền không nhỏ để làm tốt việc này.

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, bạn có thể có thể gặp gỡ, tiếp cận, trò chuyện, theo sát khách hàng ngay trên Website của bạn mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian và chi phí. Và để làm được việc này, bạn cần phải:

+ Biết được ai hiện đang truy cập website, đang xem gì, đến từ đâu và chủ động ngay lập tức đưa ra lời đề nghị tư vấn cho họ, Hoặc tự động hoá tất cả việc này;
+ Có khả năng xử lý nhanh chóng, chính xác nhiều yêu cầu của khách hàng cùng một lúc, được gửi từ các kênh khác nhau (email, chat, facebook, form liên hệ, điện thoại, diễn đàn…);
+ Thiết lập một cổng thông tin Portal để hỗ trợ 24/7 ngay cả khi bạn đang ngủ, nơi mà khách hàng có thể tự tìm thấy lời giải đáp giống như tra cứu trên Google, và xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành.

Tìm hiểu thêm cách thực hiện ở đây: http://ladesk.vn/dichvukhachang-toiuu

4. Ủy thác nhiệm vụ

Bạn không thể quản lý từng công việc kinh doanh đơn lẻ. Khi bạn có sự trợ giúp về các vấn đề khác nhau thì bạn có thể tối đa hóa kết quả, và điều này sẽ có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

uỷ thác thuê ngoài outsourcing

Hãy thuê ngoài những việc mà người khác có thể đem lại kết quả tốt hơn là tự bạn làm nó một mình, dành thời gian và công sức tập trung vào những cái quan trọng nhất để thúc đẩy doanh số của bạn.

5. Xây dựng các mối quan hệ

Bạn cần xây dựng mối quan hệ với tất cả những người có liên quan đến công việc kinh doanh hay trong nội bộ công ty của bạn. Bạn nên bắt đầu bằng cách làm cho mỗi người trong số họ cảm thấy được tôn trọng và đánh giá cao vì sự trung thành của họ. Bạn có thể mất thời gian để khen ngợi nhân viên hay hiểu thêm một chút về khách hàng để xây dựng được những mối quan hệ tuyệt vời.

Thông thường, các mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tin tưởng thực sự có thể sẽ đem lại kết quả. Bên cách đó, dịch vụ khách hàng cũng quan trọng không kém trong chiến lược phát triển kinh doanh của bạn bởi lẽ khách hàng là những người quyết định tiến độ kinh doanh của bạn, do vậy lúc nào họ cũng rất quan trọng.

Phát triển một doanh nghiệp thường là một nhiệm vụ khó khăn đối với nhiều người. Điều này đặc biệt được cân nhắc khi sự cạnh tranh diễn ra gay gắt trên thị trường. Bằng cách tạo ra những thay đổi đơn giản, bạn có thể dễ dàng phát triển doanh nghiệp với toàn bộ tiềm năng của nó.

Có rất nhiều tài liệu trực tuyến hữu ích cung cấp lời khuyên và hướng dẫn mà bạn có thể truy cập. Những cuốn sách miễn phí này có chứa tất cả mọi thứ mà bất kỳ doanh nhân nào cũng cần biết để phát triển kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp. Bạn có thể tải các cuốn sách để tham khảo cách khởi đầu một doanh nghiệp thành công, tạo ra các cải tiến cho một doanh nghiệp hiện tại, hay về Dịch vụ khách hàng như cuốn cẩm nang dịch vụ khách hàng, bạn có thể tải thêm những cuốn sách khác trên mạng hoặc đặt mua chúng.

Chúc bạn thành công!

Ladesk Vietnam – Timur K.

Tags: , ,

Leave a Reply

5 × hai =

Web Analytics