Hướng dẫn ­tích hợp phần mềm Live Chat cho website

Sau đây là nội dung hướng dẫn tích hợp nút Live Chat LiveAgent vào website của bạn với nhiều kiểu nút sinh động có sẵn (hoặc bạn có thể tự thiết kế). Sau khi Tạo nút và dán mã HTML vào website, bạn có thể điều chỉnh thông số từ trang quản trị LiveAgent mà không cần phải dán lại mã tích hợp.

Tích hợp phần mềm Live Chat cho website

Để tạo ra một hoặc nhiều nút Live Chat, bạn cần vào trong trang quản trị phần mềm LiveAgent hoặc đăng nhập tài khoản Ladesk (nếu chưa có, bạn có thể đăng ký tạo tài khoản Ladesk miễn phí, hoặc tìm hiểu thêm về LiveAgent là gì ?).

Bước 1: Tạo nút Live Chat và dán đoạn mã vào website

Trong trang quản trị LiveAgent, bạn đi đến menu Cấu hình (configuration) > Chat > Chat Buttons, nhấp vào nút “Tạo“, sẽ thấy màn hình sau:

các kiểu nút live chat cho website

Bạn nhấn vào nút “Select Button” trên bất kỳ mẫu có sẵn nào để chon ra 1 mẫu, sau đó sẽ chuyển đến màn hình tiếp như bên dưới (ngoài ra bạn cũng có thể tự tạo ra thiết kế của riêng bạn rồi upload lên dùng).

tổng quan tích hợp phần mềm live chat cho website

Nơi copy mã HTML để tích hợp phần mềm Live Chat cho website của bạn

Tại đây, nó cung cấp một cách tổng quan về các thông số nút LiveChat và kèm theo mã tích hợp để dán vào trước thẻ </body> trên website, sau đó việc chỉnh sửa nút Live Chat chỉ cần thực hiện trong trang quản trị này mà không cần phải dán lại đoạn mã.

Nếu bạn không biết thẻ đóng </body> ở đâu, bạn có thể gửi email đoạn mã này cho người thiết kế website dán dùm, hoặc chúng tôi có thể hỗ trợ bạn khi có quyền admin, chỉ đơn giản là copy & dán.

Bạn nhớ Lưu lại và tắt cửa sổ pop-up để quay lại menu Cấu hình > Chat > Chat Buttons, bạn sẽ thấy một nút Live Chat mới đã tạo ra như bên dưới.

Bước 2: Tuỳ chỉnh nút Live Chat theo ý bạn

vị trí tạo nút live chat

Vị trí bắt đầu tạo nút Live Chat mới

Ở mẫu nút “Chat button 01” đã tạo như hình trên, có 3 vị trí để chọn:
Nhân bản (clone) – tạo ra một bản sao chính xác của một nút hiện có (bao gồm tất cả các thiết lập của nó)
Chỉnh sửa (edit) – nơi bạn có thể chỉnh sửa các nút hiện tại
Xóa (delete) – xóa nút chat

Trong trường hợp bạn tạo ra nhiều nút chat trong phần mềm Live Chat cho website, tất cả chúng sẽ xuất hiện ở giao diện này.

Nhấp vào phần chỉnh sửa nút ở hình trên và đi đến mục “Online button” để thay đổi thiết kế của Nút chat trực tuyến hiển thị trên website.

hiển thị nút Live Chat khi có nhân viên online

Hiện hiện nút Live Chat trên website khi có nhân viên online

Màn hình giữa trong hình trên là cửa Preview để bạn xem trước, nó sẽ ngay lập tức thay đổi khi có bất kỳ điều chỉnh thiết kế nào cho nút LiveChat.

Tiếp đến là mục “Chat window“, để tuỳ chỉnh hiện thị Cửa sổ/hộp thoại chat trên website

tuỳ chỉnh cửa sổ Live Chat trên website

Ở đây, bạn có thể đặt Tên tiêu đề hộp thoại chat ngoài website, lời chào khách hàng đầu tiên (thông điệp chào mừng) và di chuyển tiếp xuống một chút ở bảng bên phải để thấy các thông số sau.

thông số cửa sổ live chat trên website

Bạn có thể thiết lập vị trí của cửa sổ chat và cách nó xuất hiện cũng như màu sắc của cửa sổ chat ngoài website.

Đến mụcPre chat form: để tuỳ chọn khi nhấp chuột vào nút LiveChat trên website sẽ sẽ Bắt đầu cuộc trò chuyện ngay lập tức; hay sẽ hiện ra Form yêu cầu nhập thông tin trước khi chat.

Mục “Offline button” và “Contact button” : là nơi cài đặt nút Chat ở trạng thái offline và Form liên hệ trên website để khách hàng tiện gửi yêu cầu trực tiếp cho bạn.

Advanced Settings” là phần cài đặt nâng cao, bạn có thể đặt Tên nút chat để dễ quản lý, chọn Phòng ban xử lý các trò chuyện bắt nguồn từ một tên nút chat nhất định trên website, chọn ngôn ngữ sử dụng (nếu chưa tạo Phòng ban hoặc chỉ có một ngôn ngữ Tiếng việt, thì 2 phần này chưa hiện).

cài đặt nâng cao phần mềm Live Chat

Phần cài đặt nâng cao của phần mềm Live Chat cho website

Sau khi hoàn tất, bạn đừng quên save “Lưu” lại nhé!

* LƯU Ý:

– Mỗi nút Live Chat có mã HTML riêng của nó, nếu bạn tạo thêm nút mới thì bạn chỉ việc copy mã mới này và dán trước thẻ đóng </body> trên bất kỳ website nào.

– Sau khi tích hợp phần mềm Live Chat cho website xong, bạn cần tạo ra các Lời mời chat tự động để tương tác tiếp đón khách truy cập trên website và thúc đẩy doanh số bán hàng. Xem chi tiết hướng dẫn tạo lời mời chat chủ động trigger.

Tags: , , , ,

Leave a Reply

3 × 5 =

Web Analytics