Làm thế nào để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng với Live Chat

 

Xin chào tất cả các bạn, đã một khoảng thời gian kể từ khi bài viết blog trước của chúng tôi. Hôm nay, tôi sẽ viết về tầm quan trọng của việc sử dụng Live Chat để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Tại Ladesk, chúng tôi thực hiện một tình huống nghiên cứu dựa trên số lần truy cập, thời gian trung bình và tương quan doanh số bán hàng. Kết quả là khá rõ ràng, hơn 95% khách truy cập thực hiện mua hàng tại lần truy cập đầu tiên của họ khi có sự tiếp đón (Live Chat giúp bạn tự động hỏi han khách và kết nối trực tiếp đến nhân viên chăm sóc đang online). Trong thời gian truy cập trung bình 2 phút 30 giây, người bán hàng trực tuyến chỉ có bấy nhiều thời gian để chuyển đổi một người truy cập thành một khách mua hàng.

Giao diện thân thiện với người dùng và giá cả cạnh tranh là yếu tố cần thiết, nhưng khi nói đến những phương pháp tiên tiến và cách thức chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng, thì Live Chat là một yếu tố tiếp theo không thể thiếu.

Live Chat làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng như thế nào

live chat chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng
95% doanh số bán hàng được thực hiện trong lần truy cập đầu tiên khi có sự tiếp đón

Như bạn có thể thấy, phần lớn doanh số bán hàng được thực hiện trong lần truy cập đầu tiên khi có sự tiếp đón qua Live Chat. Tích hợp nút Live Chat và thiết lập tự động mời chat chủ động là một bước quan trọng của bạn để đi đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Xem chi tiết mô phỏng quá trình Live Chat tương tác và tiếp đón khách truy cập website.

Lý do tại sao khách mua hàng ở lần truy cập đầu tiên khi có sự tiếp đón?

Trò chuyện với người bán hàng online có thể là một điểm đột phá dẫn đến việc mua hàng. Một nhân viên chat có thể thôi thúc khách truy cập ở lại website cũng như thực hiện mua hàng. Tùy thuộc vào kỹ năng bán hàng của anh/chị ấy và phương thức tiếp thị sẵn có, anh/chị ấy có thể đề xuất một sự giảm giá có giới hạn và đưa khách hàng vào trạng thái cần phải hành động ngay tại chỗ. Bằng cách đó, người khách truy cập sẽ nghĩ nhiều về lời đề nghị và có xu hướng sẽ mua hàng, đồng thời họ sẽ bỏ nhiều thời gian ở lại website của bạn (thay vì thoát ra đi đến trang đối thủ của bạn).

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải tất cả khách truy cập của bạn đang tìm kiếm để mua hàng, họ có thể tìm kiếm thông tin ở thư viện kiến thức của bạn hoặc chỉ lướt web dạo. Lời mời trò chuyện chủ động cho phép bạn nhắm mục tiêu đến khách truy cập những trang web cụ thể với những thông điệp tùy chỉnh. Chúng tôi đề nghị tối ưu hóa lời mời trò chuyện Live Chat chủ yếu đối với những trang như trang bảng giá và trang tính năng sản phẩm trên website của bạn.

tự động mời chat chủ động triggerHộp thoại tự động mời khách truy cập Chat

Một lần nữa, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Live Chat trên bất kỳ trang web có bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm nào, dành cho tất cả những ai đang tìm kiếm tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và tăng doanh số bán hàng.

Tìm hiểu nhiều hơn nữa tại đây: Vì sao sử dụng LiveAgent trên website ?.

 

Tags: , ,

Leave a Reply

một + 13 =

Web Analytics