Bí quyết thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ mua hàng với LiveAgent Live Chat

 

______
Qua sự chia sẻ kinh nghiệm của những khách hàng sử dụng LiveAgent và từ chính bản thân mình, chúng tôi tổng hợp được một số mẹo liên quan đến tính hữu dụng của Lời mời chat chủ động (còn gọi là “trigger”) dưới dây.

Cách thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ mua hàng

Chúng ta hãy bắt đầu với bí quyết cổ điển nhưng hiệu quả nhất trong lịch sử kinh doanh – đó là “Lời chào hỏi khách hàng” (cách 1 bên dưới), đây là cách đơn giản nhất để thực hiện nhưng đó là công thức đã được sát hạch để làm gia tăng tỷ lệ mua hàng từ khách ghé thăm.

Trên website, bạn có thể dễ dàng theo dõi, tiếp cận, theo sát và nhận diện khách hàng với tính năng “Lời chào hỏi tự động” (còn gọi là “Trigger”) cùng với sự hỗ trợ bởi hệ thống CAMERA quan sát của LiveAgent Live Chat, với những cách thức hiện như sau :

CÁCH 1: Theo dõi và tiếp cận khách hàng với “Lời chào hỏi tuỳ biến”

Biến đổi thông điệp của bạn sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Đó là một cách chắc chắn để thu hút khách hàng hỏi về sản phẩm của bạn ngày càng nhiều.

Thực hiện như sau:

  • Kiểm tra xem có khách hàng nào đang xem trang web của bạn hơn 30 giây
  • Đảm bảo rằng người khách này chưa yêu cầu hỗ trợ và hiện không trò chuyện với nhân viên. (Thật là kỳ quặc khi mời khách đã và đang trò chuyện!)
  • Gửi một lời mời trò chuyện đã được tùy biến đến khách bằng cách nhấp vào hình bàn tay bên phải như trong hình dưới dây.
tổng quan live chat


Cửa sổ quan sát khách online tại menu “Các cuộc trò truyện” trong trang quản trị LiveAgent

* Lời khuyên: Bạn nên thường xuyên quan sát website của mình từ hệ thống LiveAgent để thấu hiểu hành vi khách hàng và có những Chiến thuật bán hàng phù hợp. Chẳng hạn, qua việc quan sát sẽ giúp bạn BIẾT ĐƯỢC:

  • khách trên website thường quan tâm trang sản phẩm dịch vụ nào nhiều –> Từ đó bạn sắp xếp, trình bày lại sản phẩm dịch vụ trên website để làm nổi bật cái quan trọng.
  • khách truy cập website ở lại có lâu hay thoát ra ngay –> Giúp bạn biết được nguồn traffic khách hàng mà mình đang đầu tư kéo đến website có đúng đối tượng hay không, từ đó có thể điều chỉnh lại chiến lược marketing, quảng cáo hiệu quả hơn.
  • khách hàng thường hay hỏi và băn khoăn điều gì nhất –> Tìm ra được điểm khuyết khiến doanh số của bạn dậm chân tại chỗ, từ đó cải tiến nâng cấp sản phẩm dịch vụ, đáp ứng đúng cái khách hàng đang “khát” (nhu cầu thực) và thúc đẩy doanh số ngay.
  • . . .

 

CÁCH 2: Theo sát khách hàng ở giai đoạn đưa ra quyết định

Trong khi lời chào hỏi tuỳ biến ở Cách 1 là một sự khởi đầu tốt, còn có cách tiếp cận khác hiệu quả hơn nữa. Chìa khóa để thực hiện các triggers thành công là hiểu được suy nghĩ khách hàng của bạn. Ví dụ như nếu có ai đó dành nhiều thời gian trên một trang sản phẩm, trang báo giá hoặc thậm chí trang khuyến mãi, tức là họ đang rất quan tâm loại sản phẩm dịch vụ đó và sẽ có khả năng cân nhắc việc mua hàng.

Chúng ta có thể sử dụng thông tin đó để thiết lập triggers phù hợp với thông điệp để tiếp cận khách hàng, tùy thuộc vào trang họ đang xem hiện tại, làm rõ điều khách hàng còn lưỡng lự và cuối cùng thay đổi suy nghĩ của họ.

Thực hiện như sau:

  • Kiểm tra xem có những khách hàng nào trên website của bạn thoả mãn các điều kiện, chẳng hạn như 2 điều kiện sau: “quay trở lại” lần thứ 2 trở đi & đang xem trang có địa chỉ link URL chứa đoạn “dong-ho-the-thao” (đây có thể là một dấu hiệu cho thấy vị khách này đang cân nhắc hoặc đang tìm kiếm nhiều thông tin hơn về đồng hồ thể thao từ những nơi khác rồi quay lại).
  • Đảm bảo rằng những vị khách này hiện chưa trò chuyện với đồng nghiệp nào khác của bạn
  • Gửi một lời mời trò chuyện được thiết lập tự động đến khách, như hình dưới đây.

trigger theo sát khách hàng

Xem VIDEO DEMO LIVE CHAT sau khi thiết lập xong.

 

CÁCH 3: Nhận diện khách hàng mục tiêu – những vị khách bạn đã trả tiền để có được!

Hãy tưởng tượng ai đó đi vào cửa hàng với tờ bướm của bạn trong tay họ. Bây giờ bạn có thể coi điều này tương tự như đối với khách hàng truy cập vào website của bạn.

Triggers có thể được sử dụng để dánh dấu khách hàng ghé trang web của bạn thông qua quảng cáo đã được trả tiền. Nó đòi hỏi một số thiết lập nhưng hãy tin chúng tôi là nó xứng đáng để thực hiện. Biết được những gì khách hàng đã nhìn thấy trước khi họ vào trang web, giúp bạn có khả năng điều chỉnh phương pháp tiếp cận, thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ mua hàng.

Để thực hiện Triggers này chúng ta xác định những ‘thông tin riêng biệt trong địa chỉ nguồn Referer URL (đến từ nguồn nào) mà dùng để nhận diện một nguồn tin. Một ví dụ là Google Adwords, tất cả các khách ghé thăm website của bạn qua quảng cáo Adwords sẽ có một thông số “gclid’ trong địa chỉ đường link URL.

Thực hiện như sau:

  • Mỗi khi ai đó đến từ Google Adwords, địa chỉ URL sẽ chứa một thông số ‘gclid’
  • Thiết lập kiểm tra điều kiện nếu đó là tham số ‘gclid’
  • Nếu có, khách hàng sẽ được đánh dấu lại với một tên, ví dụ ‘Khách đến từ quảng cáo’, cho phép bạn hoặc các nhân viên của bạn tuỳ chỉnh phương pháp tiếp cận phù hợp.

trigger tiếp cận khách hàng

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về cách cài đặt tính năng này, vui lòng xem Hướng dẫn thiết lập Lời mời chat tự động trigger.

Khả năng khai thác là VÔ HẠN khi nói đến việc sử dụng triggers, và chúng tôi sẽ rất vui khi bạn cùng chia sẻ về CÁCH bạn đã sử dụng chúng trong mục Comment bình luận bên dưới.

Chúc bạn thành công!

Ladesk Vietnam

Tags: , ,

Leave a Reply

1 × 4 =

Web Analytics